ÁNH SÁNG THÀNH PHỐ - Lôi Mễ (Phần Vĩ Thanh)



--DONATE cho Lạc Hồn Cốc có kinh phí duy trì và ra thêm nhiều truyện hay nữa nhé:
-- STK: 3540102785008
Chủ tài khoản: Nguyễn Thế Vinh. Chi nhánh ngân hàng Quân đội MB, TP Việt Trì - tỉnh Phú Thọ
Hoăc ví MOMO : 0869644169; Paypal: vinh.vnp@gmail.com
👉 Group Facebook của Lạc Hồn Cốc
👉 Diễn đàn Lạc Hồn Cốc

ÁNH SÁNG THÀNH PHỐ (Series tâm lý tội phạm)
Tác giả: Lôi Mễ
Chuyển ngữ: Bánh Tiêu, Lưu Hà
Nguồn: Khủng bố hội quán
 
Vĩ Thanh - Em ngỡ anh đã đi rồi
Một tuần sau chuỗi án mạng liên hoàn "Ánh sáng thành phố" kết thúc.
Giang Á không kiêng dè thú nhận thực hiện toàn bộ các vụ giết người đồng thời cũng khai rõ toàn bộ chi tiết của vụ án. Từ lời khai của hắn, cảnh sát thu được lượng lớn vật chứng được chôn giấu, vứt bỏ ở khu đất hoang gần quán cafe "Lost in Paradise" cùng nhiều địa điểm bên trong thành phố.
Qua xét nghiệm, những vật chứng này hoàn toàn đồng nhất với khẩu cung của Giang Á.
Sau khi huy động toàn bộ nhân lực lùng vớt giữa sông Ly Thông phát hiện các mảnh vỡ của của đầu lâu và mô cơ trùng khớp với thi thể nam không đầu.
Án mạng tại thôn La Dương 21 năm về trước, do thời gian quá lâu, ngoại trừ khẩu cung của Giang Á ra, không còn bất cứ chứng cứ nào, viện kiểm sát ra quyết định không khởi tố vụ án.
Qua tiến hành kiểm tra toàn diện xe Jetta trắng của Giang Á, cảnh sát phát hiện ở miệng khóa cốp và đỉnh đầu cốp xe phía một vết máu nhỏ, nhóm máu O.
Cảnh sát phát hiện trong phòng ngăn tầng hầm của quán cafe "Lost in Paradise" một thi thể nam trưởng thành, chết do sọ não bị tổn thương nặng. Sau khi giải phẫu, trong dạ dày nạn nhân phát hiện một gói bao cao su. Bên trong có một đoạn ngón tay, qua giám định là đốt cuối ngón giữa tay phải. Cảnh sát kiểm tra trong kẽ móng của đoạn ngón tay phát hiện mô da không phải của nạn nhân. Vì được bảo tồn hoàn hảo, giám định cho ra kết quả rất nhanh mô da là của Giang Á.
Sau khi Giang Á biết được đoạn ngón tay bị phát hiện, vui vẻ thừa nhận nạn nhân do chính tay mình giết. Trên chùy sắt phát hiện trong phòng ngăn cũng thu được dấu tay của Giang Á và máu của nạn nhận. Đợi tất cả chứng cứ được thu thập xong, cảnh sát chuyển hồ sơ vụ án này cho Viện kiểm sát nhân dân thành phố C xem xét khởi tố. Viện kiểm sát thành phố ra quyết định khởi tố, đồng thời trong thời hạn luật định bàn giao quyết định khởi tố cho Giang Á. Nghe nói, Giang Á chỉ ký tên qua loa trên biên bản bàn giao, sau đó ném quyết định khởi tố sang một bên, xoay người cầm lấy tờ báo ngày hôm đó đọc tỉ mỉ.
"Ánh sáng thành phố" bị bắt, thành phố C dấy lên một trận sóng to gió lớn. Báo đài truyền thông đua nhau đưa những bản tin dài lê thê, nhiều hang truyền thông thậm chí vì chuyện này mà ra phụ bản đặc biệt. Chỉ trong một đêm, cái tên Giang Á này nhà nhà ở thành phố C đều biết.
Một tháng sau, Tòa án nhân dân trung cấp thành phố C khai mạc phiên tòa xét xử án mạng liên hoàn "Ánh sáng thành phố". Xét thấy tầm quan trọng lớn của vụ án, có ảnh hưởng cao độ tới dự luận xã hội, tòa án công khai toàn bộ quá trình thẩm vấn với giới truyền thông. Cũng trong ngày tòa án tiến hành thẩm vấn, ngoài đương sự của vụ án và người nhà ra, truyền thông trong tỉnh và cả nước đầy ắp phòng xử. Dân thành phố chen chúc ở cửa tòa án không làm sao vào được trong phòng để xem, đành phải xem qua màn hình trên vách tường ở cửa. Trong quá trình xét xử, sắc mặt Giang Á trước sau đều vô cùng bình thản, tất cả vật chứng tòa án đưa ra hắn đều không thèm nhìn tới, trước sau đều trả lời đồng ý. Với những câu hỏi của công tố viên và thẩm phán cũng đều nhất nhất trả lời hết. Tựa hồ hắn không hề có chút ý định bào chữa cho mình, trong quá trình tòa án thẩm vấn thậm chí nhiều lúc hắn còn như người mất hồn. Sau khi bị thẩm phán nhắc nhở, biểu hiện của Giang Á còn tiêu cực hơn, trong vài giờ thẩm vấn cuối, chỉ đáp lại tất cả câu hỏi bằng những cái gật đầu.
Lời sau cùng trước khi tòa nghị án Giang Á chỉ nói một câu.
"Tôi bại bởi đối thủ đáng kính, không có gì để nói."
Mười ngày sau, Tòa hình sự tòa án nhân dân trung cấp thành phố C ra phán quyết cuối cùng: Từ đầu đến cuối tháng 5 năm nay, Giang Á dùng danh nghĩa “Ánh Sáng Thành Phố” liên tục giết chết bảy người, cố ý gây thương tích cho một người, chứng cứ phạm tội rõ ràng, xác thực đầy đủ. Tòa án tuyên: Giang Á phạm tội cố ý giết người, phán xử tử hình lập tức thi hành, phạm tội cố ý gây thương tích, phán xử tù có thời hạn 3 năm. Tổng hợp hình phạt là tử hình lập tức thi hành.
Khi tòa tuyên đọc phán quyết. Biểu hiện của Giang Á cực kỳ nôn nóng, sau khi thẩm phán mới đọc được một tờ, Giang Á đã xin ngừng tuyên đọc, đồng thời cũng liền ký tên lên phán quyết. Lúc được hỏi có kháng án hay không, Giang Á dường như cảm thấy rất ngạc nhiên vì chuyện này:
"Không, đương nhiên không."
Mười ngày sau, qua thẩm duyệt của Tòa án nhân dân tối cao, thi hành tiêm thuốc độc tử hình Giang Á.
Cùng ngày thi hành án, các cơ quan công - kiểm - pháp (công an, kiểm sát, tòa án) điều động nhân viên đứng ngoài quan sát và đốc thúc quá trình hành quyết, Thái Vĩ, Dương Học Vũ, Mễ Nam đều trong nhóm này.
Trong phòng tiêm thuốc độc bệnh viện cảnh sát thành phố, là một tòa nhà hai tầng. Phòng thi hành án tử hình lầu một, là một phòng hình vuông, bốn phía là vách ngăn bằng hợp kim nhôm. Giường tiêm đặt chính giữa phòng. Phòng tử hình không có trần, những nhân viên khác có thể đứng sau cửa sổ kính hình khuyên ở lầu hai, từ trên nhìn xuống chứng kiến toàn bộ quá trình hành quyết.
Trong quá trình chấp hành viên chuẩn bị dụng cụ và thuốc độc, Thái Vĩ lén lút chuồn xuống phòng giám sát lầu hai, đi thẳng đến phòng nghỉ lầu một.
Phòng nghỉ chỉ có khoảng hơn 10 mét vuông, ngoài ba cái ghế dài ra, không còn vật gì khác. Cách vách phòng nghỉ chính là phòng tử hình, nói cách khác, vách hợp kim bằng nhôm mỏng manh là thứ ngăn cách nhân gian và địa ngục.
Giang Á complet giày da ngồi một mình ở ghế dài sườn đông, bên cạnh là bốn cảnh sát tư pháp súng vác vai. Nhìn thấy Thái Vĩ đến, Giang Á ngẩng đầu, cười cười với anh:
"Tôi biết anh."
"Đúng vậy." Thái Vĩ móc bao thuốc lá ra, đưa cho hắn một điếu: "Tôi thiếu chút nữa đã trở thành người thứ bảy, đúng không?"
Dứt lời, anh châm điếu thuốc lá cho hắn, Giang Á nói cảm ơn, vẻ mặt lạnh nhạt hút thuốc.
Thái Vĩ ngồi đối diện Giang Á, nhìn hắn từ trên xuống dưới:
"Quần áo mới?"
"Ừ." Giang Á xoay xoay cổ: "Lần đầu tiên mặc thứ này, không quen."
"Cũng không làm thế nào được, không kịp thay đâu."
"Haha, đúng vậy." Giang Á nở nụ cười: "Cũng không cần thiết."
Hai bóng người như những người bạn cũ, đối mặt ngồi hút thuốc, phảng phất như cách vách không phải phòng hành quyết, mà là phòng chờ xe lửa.
Hút nửa điếu, Thái Vĩ đột nhiên hỏi: "Lo lắng không?"
"Không." Giang Á nhìn đôi mắt của Thái Vĩ: "Tôi thậm chí còn có chút nôn nóng đến không thể chờ được nữa."
Thai Vĩ nhướng mi: "Hửm?"
Giang Á gật gật đầu, thu lại nụ cười: "Tôi không thể để cho tên kia chờ lâu quá."
Thái Vĩ nheo mắt lại, như đang suy nghĩ điều gì nhìn hắn, sau đó, hỏi từng chữ: "Lời cậu nói trên tòa án, đều là thật?"
"Đương nhiên."
"Một chút tiếc nuối cũng không có?"
"Không có." Giang Á có chút nghi hoặc: "Anh tới gặp tôi, là để hỏi câu này?"
Thái Vĩ dời mắt, nét mặt đột nhiên giãn ra, lắc lắc đầu, khóe miệng hiện lên một tia cười như có như không:
"Yên tâm đi thôi." Thái Vĩ đứng dậy, vỗ vai Giang Á: "Đừng truy đuổi cậu ấy nữa. Ở thế giới bên kia, cậu cũng không có cơ hội làm đối thủ của cậu ấy đâu."
"Hửm?" Giang Á sửng sốt, trong ánh mắt xẹt qua một tia bối rối:
"Anh có ý gì?"
Thái Vĩ từ trên cao nhìn xuống hắn, vẻ mặt phức tạp, tựa hồ vừa căm hận, vừa thương hại hắn:
"Chắn chắn là cậu không nghiêm túc xem phán quyết."
Dứt lời, anh liền giựt cánh cửa ra, xoay người đi ra ngoài.
Giang Á cho đến chết vẫn bỏ sót một chuyện, cảnh sát không hề coi đoạn ngón tay đó như là chứng cứ.
Nguyên nhân ở chỗ, thi thể nam trong bể chứa ở phòng ngăn, bàn tay phải vẫn đầy đủ năm ngón.
Đoạn ngón tay nọ mặc dù được chứng thật là của Phương Mộc, song, kết quả xét nghiệm DNA của thi thể lại không khớp với Phương Mộc. Do xương sọ của nạn nhân náy bấy, dung mạo đã hoàn toàn bị hủy hoại, mãi đến khi tiến hành khởi tố, cảnh sát vẫn không biết thân phận chính xác của bộ thi thể bị ngâm trong dung dịch phoóc môn này. Do đó, trong quyết định khởi tố và phán quyết, tên của nạn nhân thứ bảy được thay thể bởi hai từ "Khuyết danh".
Việc này đối với tòa án mà nói cũng không có gì quan trọng, cho dù thân phận nạn nhân không rõ, tội cố ý giết người Giang Á vẫn cứ được thành lập.
Nhưng đối với người sống mà nói, việc này còn quan trọng hơn bất cứ việc gì .
Phương Mộc ở đâu? Anh có còn trên đời này không?
Trong lòng Mễ Nam, tìm kiếm tung tích của Phương Mộc, đã thành chuyện duy nhất cô cần làm suốt nửa đời còn lại của mình. Song, cho dù cô nỗ lực cỡ nào, Phương Mộc vẫn bặt vô âm tín. Anh tựa hồ như một đám bụi, hoàn toàn biến mất trong không khí của thành phố này.
Song, tên của anh, lại vĩnh viễn khắc vào trong tâm trí của người dân thành phố C. Sau khi Giang Á chấp hành án tử hình, cảnh sát theo nguyện vọng của Phương Mộc, thông báo toàn bộ nội dung thực sự của vụ án tới toàn bộ dân cư trong thành phố. Mọi người khiếp sợ tội ác của Giang Á, đồng thời cũng biết từng có một cảnh sát vì để cho "Ánh sáng thành phố" hoàn toàn bị dập tắt, không tiếc gánh tiếng xấu tội phạm giết người, đồng thời còn cam nguyện dùng tính mạng của mình đổi lấy chứng cứ.
Mọi người tựa hồ hiểu rõ được một sự thật thế này, bất kể thành phố này có nghiệp chướng nặng nề cỡ nào, luôn có người bằng lòng dùng sự khoan dung và hy sinh để cứu vớt sự trong sạch yên bình của nó. Với mỗi người dân trong thành phố, cái tên Phương Mộc này trở thành một đoạn truyền kỳ. Nó đại biểu áo giáp được hạ xuống, nụ cười lộ ra, cho hai tay vươn đến.
Bạo lực tất nhiên rất hung tàn, song, mạnh mẽ hơn cả bạo lực chính là dũng khí và sự tha thứ lẫn nhau. Trong những ngày anh đã ra đi, ánh sáng ấm áp rực rỡ, hào phóng chiếu khắp cả thành phố.
Thời gian thấm thoát, năm thoáng đổi dời.
Một năm sau, Phương Mộc vẫn biệt tích như trước. Mọi người đều biết, nên nói tạm biệt với người này rồi. Giống như việc Thái Vĩ khuyên giải Mễ Nam vậy —— Nếu cậu ấy còn sống, đã sớm trở lại bên cạnh chúng ta rồi.
Mễ Nam chỉ cười cười. Chung quy cô luôn cảm thấy, Phương Mộc vẫn như trước ở một góc nào đó trên thế giới này sống u sầu, cô độc, đồng thời thấy rõ hết thảy tội ác và những mặt tốt đẹp của cuộc sống.
Anh không muốn xuất hiện một lần nữa, chắc hẳn anh có lý do của riêng mình. Mặc kệ lý do này là gì, anh đều phải sống thật tốt, thật thật tốt.
Hôm nay, ý thu dào dạt, sắc trời cực tốt.
Một năm trong bốn mùa, mùa thu ở thành phố C là khiến người ta cảm thấy bình yên nhất, không có sự xao động của mùa xuân, cái nóng như thiêu đốt của mùa hạ, cũng không có cái lạnh khủng khiếp của mùa đông. Chỉ có trời xanh thăm thẳm, gió nhẹ ấm áp và nụ cười tươi rói.
Giữa thời tiết thế này, cho dù là lái xe đi làm cũng khiến cho lòng người vui vẻ thư thái.
Mễ Nam lái xe ra khỏi cổng lớn cục công an thành phố, đang nghĩ ngợi làm thế nào để lái lên đường cao tốc, ánh mắt lại liếc thấy quảng trường Anh Hùng đối diện cục. Tâm trí cô chợt thoáng rung động, lập tức chuyển hướng.
Trên quảng trường anh hung vô cùng náo nhiệt, những ngày mùa thu rất nhiều cư dân thành phố đến đây dạo chơi. Trên nền đá cẩm thạch bằng phẳng, thỉnh thoảng có trẻ con cưỡi xe ba bánh, hoặc cầm cây diều giấy cười lớn chạy vụt qua.
Trên quảng trường mới dựng lên một màn hình LCD thật lớn, đang phát sóng tin tức cùng ngày. Xem ra những chuyện phát sinh ở thành phố tựa hồ không hề ăn nhập với ngày thu rực rỡ này.
Thẩm mỹ viện nào đó sau khi thu phí hội viên một khoản kếch xù đột nhiên đóng cửa, chủ tiệm bỏ trốn mất dạng. Giáo sư vườn trẻ nào đó ngược đãi, xử phạt thể xác học sinh khiến gia đình đứa bé phẫn nộ cho kẻ gây họa ăn đòn một trận. Ủy ban phát triển và cải cách tuyên bố sắp tới lại tăng giá dầu thành phẩm. Một người phụ nữ không rõ thân phận chết bất đắc kỳ tử trên phố, hoài nghi chết vì vỡ u não dẫn đến xuất huyết não.
Có điều, không mấy ai để ý mấy tin tức khiến người ta không vui vẻ này. Đúng vậy, tại sao phải vì những chuyện không liên quan đến mình mà làm hỏng tâm trạng vui vẻ hiếm có này chứ?
Mễ Nam mua một bó hoa bách hợp trắng ở hàng rong , cẩn thận ôm lấy, đi phía bia tưởng niệm trung tâm quảng trường.
Mễ Nam luôn biết, Phương Mộc có thói quen định kỳ tới đây bái tế chiến hữu. Cô cũng từng đợi thật lâu ở quảng trường Anh Hùng, hi vọng có thể gặp lại Phương Mộc ở đây. Song, lần nào cũng đều là thất vọng trở về. Nhưng việc này cũng không quan trọng, bởi vì nơi này có hơi thở của Phương Mộc, thế là đã đủ rồi. Huống chi, đến quảng trường Anh Hùng, cũng đã thành thói quen của Mễ Nam.
Nó vẫn ở đây. Thô lệ. Đen bóng. Giản dị. Hùng tráng.
Mễ Nam đặt bó hoa bách hợp trên nền đá cẩm thạch dưới khối thép, cẩn thận dọn dẹp xong, sau đó chậm rãi bước vòng quanh bia tưởng niệm tới lui một vòng. Khi cô nhận ra ánh mắt của mình trước sau đều tập trung vào những dấu chân trên mặt đất, không khỏi bật cười. Có những thứ khắc ghi sâu trong linh hồn, không làm sao dứt bỏ được. Cho dù là bản năng nghề nghiệp, hay là tình yêu.
Có điều ngay cả chính Mễ Nam cũng khó có thể tưởng tượng, nếu như có thể nhìn thấy dấu chân số 42,5, đi chữ bát (八) chân phải hơi hướng vào trong, cô sẽ vui mừng cỡ nào.
Cô trở lại mặt trước nền đá cẩm thạch, ngồi xổm người xuống, bắt đầu lau chùi dọn dẹp. Chẳng mấy chốc, nền đá cẩm thạch đã không còn một hạt bụi, dưới ánh mặt trời lấp lánh rạng rỡ, ba cái tên được chạm khắc trên đó cũng hiện lên vô cùng rõ ràng. Mễ Nam dựa vào khối đồng, ngồi trên nền đá cẩm thạch, lập tức cảm thấy nhiệt độ dưới thân ấm áp cơ thể có một chỗ dựa vững chắc đỡ lấy. Điều này khiến cho cô cảm thấy an toàn và thư giãn. Cô co chân lên, ôm đầu gối, lẳng lặng nhìn người qua lại.
Vào một ngày mùa thu bình thường đến không thể bình thường hơn được nữa, đắm chìm dưới ánh mặt trời là một con người cũng bình thường đến không thể bình thường hơn. Thỉnh thoảng có người đi qua đây hiếu kỳ nhìn khối thép cực lớn và cô gái trẻ ngồi dựa vào nó, hoặc dừng bước nhìn xem những chữ thuyết minh trên nền đá cẩm thạch. Có người cảm thấy kính nể, cũng có người không chút cảm động. Đại đa số mọi người đều dừng lại sau vài giây ngắn ngủi, rồi lại vội vã lướt qua, cùng nhắm tới trạm tiếp theo trong cuộc sống của riêng mình.
Hy sinh của anh và bọn họ tựa hồ đã thay đổi cả thành phố này, lại tựa hồ chưa hề thay đổi gì. Song, việc này cũng không quan trọng, giống như việc anh và bọn họ chưa bao giờ từng trông cậy có thể chiếm được vị trí nào trong trí nhớ của những người khác, cho dù chỉ là một góc nho nhỏ.
Hết thảy chỉ đơn giản là lựa chọn của anh và bọn họ.
Mễ Nam nhìn đồng hồ, đứng dậy. Mới vừa bước được vài bước, cô suy nghĩ một chút lại vòng trở về, thử dán lỗ tai trên khối thép thăm dò. Song, thứ cô có thể cảm thấy chỉ là gỉ sét thô ráp và sự yên tĩnh phảng phất như vô cảm.
Mễ Nam cười khổ lắc đầu. Có lẽ, cô mãi mãi không làm sao hiểu rõ được nội tâm Phương Mộc, giống như giờ phút này, cô không thể hiểu rõ cảm thụ của anh vậy. Mễ Nam nhảy xuống, xoay người đi về hướng quảng trường. Thình lình, một trận gió nhẹ từ phía sau thổi qua, cô lập tức cảm thấy vạt áo đang nhẹ nhàng lay động, những sợi tóc đuôi ngựa quét trên cổ, phảng phất như có người nhẹ nhàng đặt tay sau lưng cô, đẩy cô đi về phía trước.
Nhánh cây bên cạnh cũng nhẹ nhàng lay động, phiến lá màu xanh biếc cọ vào nhau, trong tiếng xào xạc như thủy triều, cô rõ ràng nghe được, khối thép cực lớn nọ phát ra hàng tràng tiếng nổ vang, như gào khóc, như rống giận, như cổ vũ.
Mễ Nam không quay đầu lại, chỉ xiết chặt nắm tay, bước nhanh hơn. Đồng thời, lệ rơi lã chã.
Học viện cảnh sát hình sự Trung Quốc thành phố Trầm Dương tỉnh Liêu Ninh là khu vực nền tảng khoa kỹ thuật hình sự của cả nước, cũng là trường cũ Mễ Nam từng học tập hai năm. Lần này trở về trường, nhiệm vụ chủ yếu của cô là mang mẫu dấu chân của một vụ án khó xử lý giao cho chuyên gia của học viện phân tích kiểm tra. Giáo sư Diêu của khoa kiểm nghiệm dấu vết là giáo sư hướng dẫn của Mễ Nam năm đó, cũng là một trong những chuyên gia của trường nhận ủy thác. Ông nhiệt tình đón tiếp Mễ Nam, đồng thời giúp cô giải quyết thủ tục ủy thác. Thấy thời gian vẫn còn sớm, giáo sư Diêu đưa mời Mễ Nam ăn cơm trưa, Mễ Nam nhận lời, có điều nhất quyết đòi ăn ở căn tin của trường.
Thức ăn vẫn là mấy thứ đó, mùi vị cũng vẫn như cũ, khó tránh được cảm giác quen thuộc. Cơm đã ăn được một nửa, giáo sư Diêu liền nhận được thông báo họp bất thường, không thể không đi trước. Mễ Nam ngồi một mình trong phòng ăn, vừa quan sát những sinh viên mặc cảnh phục học viên bên cạnh, vừa từ từ ăn hết thức ăn trong đĩa.
Không biết mấy đứa nhóc này tại sao muốn làm cảnh sát, là vì cơm áo gạo tiền, hay xuất phát từ đam mê đối với nghề nghiệp này? Mễ Nam nhớ rõ khi mình tốt nghiệp đại học cũng không chút do dự mà ghi danh vào cục cảnh sát thành phố C, chỉ để có thể gặp lại anh cảnh sát kia.
Cùng sống với anh dưới một bầu trời, hít thở không khí trong cùng một thành phố. Trở thành người như anh.
Nghĩ tới đây, Mễ Nam khẽ cười cười, có lẽ tên kia cũng không tự làm chủ mình được nữa, rốt cuộc anh đã ảnh hưởng tới bao nhiêu người.
Chẳng mấy chốc thời gian đã đến gần giữa trưa, học viên trong phòng ăn cũng càng ngày càng nhiều hơn. Nhìn những nam nữ học viên bưng suất ăn, tìm kiếm chỗ ngồi bốn phía, Mễ Nam đứng dậy nhường chỗ, sau đó mang chén đĩa đến điểm thu hồi, ra khỏi phòng ăn.
Về tới bãi đỗ xe, Mễ Nam lấy từ trong cốp phía sau ra một bao đầy quần áo và quà vặt, đi đến ký túc xá sinh viên.
Năm nay sau khi Hình Lộ tốt nghiệp cũng đã trúng tuyển học viện cảnh sát hình sự Trung Quốc, trở thành tân sinh viên năm nhất của khoa điều tra hình sự. Mễ Nam lần này quay về trường cũ, cũng muốn tiện đường thăm tiểu sư muội này. Thế nhưng lúc tới ký túc xá rồi lại chỉ thấy phòng trống không. Bạn cùng phòng của Hình Lộ nói với Mễ Nam, Hình Lộ đã đến phòng thực nghiệm tâm lý phạm tội.
Chắc là cô bé đến tìm Biên Bình nhỉ. Không lâu sau khi Phương Mộc chết, Biên Bình được điều từ sở cảnh sát tỉnh tới khoa giảng dạy đại cương học viện cảnh sát hình sự Trung Quốc, từ một cán bộ cấp sở lại tình nguyện trở thành một giáo sư tâm lý học tội phạm bình thường, khiến rất nhiều người ngạc nhiên. Có điều, theo giải thích của cá nhân Biên Bình, anh muốn lúc còn sống, làm chút chuyện có ý nghĩa. Có lẽ, anh muốn tìm một Phương Mộc thứ hai.
Có người, có thể thay thế, có người, là độc nhất vô nhị.
Mễ Nam mang theo gói đồ, chậm rãi hướng đến phòng thực nghiệm tâm lý phạm tội. Vừa mới chuyển qua tòa nhà pháp y, liền gặp phải một đoàn sinh viên vừa tan học, mặt đều bơ phờ, bước chân vội vã thẳng đến phòng ăn.
Mễ Nam cùng lướt qua bọn họ, nghe thấy mấy nữ sinh ríu ra ríu rít trách móc:
"Quá biến thái, trình tự thí nghiệm chẳng khác nào khổ hình. . . . . ."
"Cậu nói đến ông chín ngón kia?"
"Đúng vậy, chẳng chút khách khí với nữ sinh."
"Tớ cảm thấy ông ấy rất tốt mà, ngoài việc có chút nghiêm khắc với chúng ta. . . . . ."
"Cái gì chứ, vừa mới lên lớp đã không còn dáng vẻ tươi cười nữa, tớ cũng không dám nhìn vào mắt ông ấy, cứ như mũi tên vậy, may mắn có thấu kính chống đỡ, hì hì. . . . . ."
Mễ Nam lặng lẽ lắng nghe, đột nhiên tâm chợt động. Cô dừng bước, xoay đầu sang, nhìn mấy học sinh kia biến mất trong rừng cây sơn tra cuối con đường nhỏ. Sau vài giây sửng sốt, hơi thở Mễ Nam bắt đầu dồn dập, nhấc chân chạy về hướng ngược lại.
Cô thở hồng hộc chạy vào tòa nhà trinh sát, quẹo phải, chạy thẳng đến phòng cuối cùng cuối hành lang, không cần gõ cửa dùng sức đẩy ra. Cửa gỗ dày chắc đập vào tường, phát ra một tiếng ầm thật lớn, ba người bên trong bị dọa giật mình.
Hình Lộ ngồi trên bục thí nghiệm, hai chân dài buông xuống dưới bàn đong đưa qua lại. Biên Bình ngồi đối diện cô, hút thuốc cười ha ha, bên cạnh là Hàn Vệ Minh cũng đang ngậm điếu thuốc. Vẻ mặt hai người đều đầy ý cười nhìn Hình Lộ, tựa hồ đang nghe cô bé kể chuyện gì buồn cười lắm.
Nhìn thấy Mễ Nam xông tới, hình lộ vận đồng phục học viên cảnh sát nhẹ nhàng nhảy xuống, chạy vài bước nhào đến bên cạnh cô, lôi kéo cánh tay cô, mừng rõ hô: "Chị Mễ Nam, sao chị lại tới đây?"
Biên Bình và Hàn Vệ Minh nhìn thấy Mễ Nam, vẻ mặt kinh ngạc chen lẫn vui sướng. Không đợi bọn họ mở miệng, Mễ Nam liền đẩy Hình Lộ ra, hỏi ngay: "Anh ấy đâu?"
Nụ cười Biên Bình đông cứng trên mặt, quay đầu nhìn Hàn Vệ Minh. Hàn Vệ Minh cũng nhìn lại anh ta, rồi quay đầu nhìn Mễ Nam, nhún nhún vai.
Biên Bình điều chỉnh nét mặt một chút, điềm nhiên như không nói với Mễ Nam: "Em tới lúc nào? Sao không gọi điện trước, ăn cơm chưa. . . . . ."
"Anh ấy đâu?" Ngực Mễ Nam ra sức phập phồng, trên khuôn mặt rịn mồ hôi ửng hồng: "Anh ấy ở đâu! ?"
Biên Bình tựa hồ hoàn toàn không hiểu Mễ Nam nói chuyện gì, vẻ mặt nghi hoặc: "Ai?"
"Phương Mộc!" Mễ Nam tiến lên từng bước, cơ hồ rống lên: "Phương Mộc ở đâu?"
Nghe hai chữ này, Biên Bình trái lại bình tĩnh trở lại, anh ta nhìn chằm chằm Mễ Nam vài giây, thấp giọng nói: "Cậu ấy đã chết."
"Không thể!" Mễ Nam điên cuồng lắc đầu, vài sợi tóc dính trên trán mướt mồ hôi. Cô ôm lấy cánh tay Biên Bình, cuống quít lay: "Anh ấy ở đâu, anh mau nói cho em biết. . . . . ."
Biên Bình loạng choạng, nhìn Hàn Vệ Minh như cầu trợ. Nhưng Hàn Vệ Minh chỉ cười khổ, đưa tay kéo Mễ Nam.
"Mễ Nam, em bình tĩnh một chút. . . . . ."
"Em không làm được!" Mễ Nam vứt gói đồ xuống, biểu tình trên mặt vừa điên cuồng lại giống nhiw cầu xin: "Trưởng phòng Biên. . . . . .Thầy Hàn, hai người đừng gạt em, nói cho em biết, van cầu các người nói cho em biết, anh ấy ở đâu?"
Biên Bình và Hàn Vệ Minh thoáng nhìn nhau, sắc mặt ngưng trọng nhìn Mễ Nam như đã phát điên. Không nói được một lời.
Nước mắt chậm rãi lăn xuống, cô nghẹn ngào, quay đầu nhìn về phía Hình Lộ:
"Hình Lộ. . . . . .Bé ngoan. . . . . .Em nói cho chị biết," Mắt Mễ Nam mờ nhòa, hầu như nhìn không rõ cô bé chân tay đang luống cuống trước mắt này: "Phương Mộc ở đâu, em nói cho chị biết. . . . . ."
Hình Lộ sợ đến lui lại hai bước, trong miệng thì thào nói: "Chị Mễ Nam, chú ấy. . . . . ."
Chính tại lúc này, phía sau Mễ Nam, trong hành lang ngoài phòng thực nghiệm tâm lý phạm tội, đột ngột truyền đến một tràng tiếng bước chân. Bước chân trầm ổn, hình như mang giày da đế dẻo, không nhanh không chậm, vận tốc bước đều đều, pha chút nặng nề tựa hồ chủ nhân của nó đang có nhiều tâm sự.
Trong nháy mắt bốn phía trở nên vô cùng yên tĩnh. Phảng phất như cả thế giới đều biến mất tăm, chỉ còn lại tiếng bước chân càng ngày càng rõ ràng trong hành lang kia.
Mễ Nam bắt đầu run rẩy, ánh mắt của cô theo thứ tự đảo qua Biên Bình, Hàn Vệ Minh và Hình Lộ, cố gắng tìm kiếm từ trên mặt bọn họ đáp án mà cô đã khao khát từ lâu kia.
Bọn họ cũng không nhìn cô, chỉ đồng loạt hướng tầm mắt về phía sau Mễ Nam.
Mễ Nam không quay đầu lại, cũng không dám quay đầu lại.
Nếu không phải là anh thì làm sao đây? Nếu không phải người quen bước đi nhẹ nhàng mà cử động vai trái, chân phải lệch bên trong, chân trái co hơi cao khiến gót giầy sau bên phải mài mòn nghiêm trọng kia ——
Phải làm sao bây giờ?
Thế nhưng, cánh cửa đã mở.
------- Hoàn ------


Đăng nhận xét

4 Nhận xét

  1. "Một người phụ nữ không rõ thân phận chết bất đắc kỳ tử trên phố, hoài nghi chết vì vỡ u não dẫn đến xuất huyết não." Nguỵ Nguy chết, người cộng sự trợ giúp PM thay thế cái xác trong hầm nhà Giang Á không phải là Nguỵ Nguy hay liên quan đến Nguỵ Nguy, một người dù đã biết rõ tội ác của Tôn Phổ mà vẫn yêu tôn thờ hắn thì không thể quay đầu lại giúp PM. Có thể liên quan đến Dương Mẫn vì Dương Mẫn là giám đốc bệnh viện, tìm một cái xác tương tự PM trong nhà xác chắc không hẳn là khó.

    Chắc những ai đọc từ cuốn 1 đến cuốn 5 thấy cuộc đời PM quá nhiều sóng gió, đặc biệt chỉ xảy đến những người bên cạnh cậu chỉ vì thiên phú của cậu, vì thiên phú này cậu đã chọn làm cảnh sát để giúp đời và báo đáp những người bên cậu đã chết, nhưng không đơn giản ngược lại chính nó cũng quay lại cướp đi bao người thân bên cậu và cuộc sống của cậu. Chính vì thế cậu chọn "cái chết" (chết giả) để giải thoát, để cho những người cừu hận (có liên quan đến các đối tượng đã bị PM hạ), nhất là trong vụ án Ánh Sáng Thành Phố này sau đó cái tên PM đã hy sinh để phanh phui vụ án đã được công bố rộng rãi trên thông tin đại chúng (xem ở trên), thì sẽ không tìm tới PM nữa. Có thể PM đã bỏ cục cảnh sát về làm giảng dạy theo chân thầy Kiều quá cố, có thể ẩn thân với cái tên khác.

    "Mễ Nam không quay đầu lại, cũng không dám quay đầu lại.
    Nếu không phải là anh thì làm sao đây? Nếu không phải người quen bước đi nhẹ nhàng mà cử động vai trái, chân phải lệch bên trong, chân trái co hơi cao khiến gót giầy sau bên phải mài mòn nghiêm trọng kia.
    Phải làm sao bây giờ?
    Thế nhưng, cánh cửa đã mở.
    Vô thức, nước mắt vẫn rơi lã chã, cô từ từ xoay người lại. Đứng sững trước ngưỡng cửa là gã đàn ông, mảnh khảnh cao gầy, khuôn mặt đã xạm lại và hằn lên 3,4 vết sẹo. Hai tay buông xõng nếu để ý ngón giữa tay phải là mất đi 1 đốt. Hắn không nói gì, chỉ im lặng nhìn cô, trên khoé mắt bắt đầu rịn ra những giọt nước mắt nóng hổi.
    "Em đã vất vả rồi"-Hắn nói.
    Mễ Nam, như có một lực vô hình đẩy tới, cô chạy vụt tới, 2 tay chụp lấy đôi bờ vai kia như sợ hắn lại tan biến mất, cô nghẹn ngào cuối cùng chỉ thốt ra được 2 chữ: "Phương Mộc".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoạn cuối là do bạn thêm vào đó hả, theo kinh nghiệm của mình thì Lôi Mễ sẽ không viết như vậy đâu, hihi

      Xóa
  2. chờ cuốn tiếp theo mà cổ dài còn hơn cò nữa ah. T T

    Trả lờiXóa
  3. Hihi hình như bác Lôi Mễ đang cạn ý tưởng,e thông cảm nha

    Trả lờiXóa